กินอาหารเสริม Grape Seed ขาวใสไร้รอยสิว จริงหรือ?

, , No Comments


อาหารเสริม Grape Seed ขาวใสไร้รอยสิว

Grape Seed หรือ สารสกัดจากเมล็ดองุ่น คือ อาหารเสริมบำรุงผิวที่ถูกพูดถึงมากที่สุดตัวหนึ่ง โดยเฉพาะเรื่องต้านอนุมูลอิสระที่ Grape Seed มีมากกว่าวิตามินอีและซี 30-50 เท่า และเรื่องผิวขาวที่เชื่อกันว่ากินแล้วช่วยให้ผิวใสและเรียบเนียนขึ้น



สรรพคุณของ Grape Seed

  • ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ผิว เสริมความยืดหยุ่นของคอลลาเจน และอิลาสตินให้กับผิวหนัง
  • ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ต้นเหตุความเสื่อมของร่างกาย และผิวหนัง
  • ช่วยให้ผิวใสขึ้น Grape Seed ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีเมลานิน ทำให้จุดด่างดำจางลง ผิวเรียบสม่ำเสมอขึ้น
  • ช่วยป้องกันการเหี่ยวย่นของผิวหนัง
  • ช่วยเสริมความแข็งแรงให้เส้นเลือดฝอย ป้องกันการเกิดเส้นเลือดขอด ริดสีดวงทวาร
  • ช่วยลดอาการภูมิแพ้ หอบหืด
  • ช่วยลดคอเรสเตอรอล
  • ช่วยป้องกันการสูญเสียวิตามินซี และอี
  • ช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด

ปริมาณ Grape Seed ที่แนะนำต่อวัน

ปริมาณ Grape Seed ที่แนะนำให้กินอยู่ที่ 100-300 mg/วัน หรือประมาณ  2-4 เม็ด/วัน ขึ้นอยู่กับปริมาตรที่บรรจุอยู่ในเม็ดของแต่ละยี่ห้อ ส่วนช่วงเวลาที่เหมาะสมกับการกิน Grape Seed คือ หลังอาหารช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ดูดซึมได้ดีที่สุด หรือถ้ากินวันละ 4 เม็ด สามารถแบ่งเป็น ช่วงเช้า 2 เม็ด เย็น 2 เม็ดได้


Grape Seed กับเรื่องสิว

ถ้าพูดถึงความโดดเด่นของ Grape Seed กับเรื่องสิว คนหนีไม่พ้นเรื่องรอยสิว จุดด่างดำจากสิว คือคนที่กิน Grape Seed ส่วนใหญ่หวังผลกับเรื่องนี้เป็นพิเศษ ส่วนเรื่องลดการเกิดสิวนั้น Grape Seed ช่วยได้น้อยมาก คือถ้าดูประโยชน์ของ Grape Seed จะเห็นเลยว่า เน้นบำรุงผิวพรรณ สร้างความแข็งแรงให้ผิว ช่วยให้ผิวเรียบเนียนดูสม่ำเสมอขึ้น สรุปง่ายๆ คือ ช่วยเรื่องรอยสิวมากกว่ารักษาสิวนั่นเอง

นอกจากอาหารเสริมแล้ว มี Grape Seed อยู่ที่ไหนบ้าง

Grape Seed เป็นอาหารเสริมที่สกัดมาจากธรรมชาติ ถ้าเราไม่อยากกินอาหารเสริมเพราะรู้สึกว่ามันแพงเกินไป เราสามารถกินอาหารทั่วไปที่เรากินอยู่แล้วในชีวิตประจำวันเพิ่มเติมได้ อาหารที่มีคุณประโยชน์ใกล้เคียงกับ Grape Seed เช่น ข้าวเหนียวดำ, ถั่วดำ, ถั่วแดง, ลูกหว้า, ตะขบ, มันสีม่วง, ชมพู่, องุ่น, กะหล่ำปลีม่วง, มะเขือม่วง, บลูเบอร์รี่ แบล็คเบอรี่ เชอรี่ หรือผักผลไม้ที่มีสีม่วงนั่นเอง

สรุปแล้ว Grape Seed เป็นอาหารเสริมที่เน้นบำรุงผิวให้แข็งแรง เรียบเนียน มีสุขภาพดีมากกว่าการรักษาสิว ส่วนเรื่องรอยสิวนั้นคงวัดผลออกมายาก เป็นเรื่องของความรู้สึกมากกว่า บางคนกินแล้วรู้สึกว่ารอยสิวจางลง บางคนบอกกินแล้วเฉยๆไม่รู้สึกอะไร

ส่วนตัวแล้ว Grape Seed ในความคิดผมนั้น เป็นอาหารเสริมแบบกลางๆ คือ จะกินก็ได้ไม่กินก็ได้ ไม่ได้โดดเด่นเรื่องใดเป็นพิเศษ กินเพื่อบำรุงสุขภาพโดยรวมมากกว่า ใครหวังผลเรื่องรอยสิวก็คงต้องลองด้วยตัวเอง เชื่อที่คนอื่นบอกไม่ได้หรอก ผิวคนเราไม่เหมือนกัน ใครเคยกิน Grape Seed แล้วเป็นยังไง มาเล่าสู่กันฟังได้ครับ 


0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น